Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ là một cách sử rất hợp lý. Uống tỏi ngâm mật ong trước khi bụng đói là tốt nhất bạn nhé, có hai khung thời gian uống hoặc ăn một muỗng mật ong và 2 tép tỏi, đó là vào buổi sáng trước khi bạn ăn sáng và vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Các bác sỹ đông y nghiên cứu và cho rằng mật ong là sản phẩm lành tính, giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, kháng viêm, phục hồi và bồi bổ sức khỏe đặc biệt là sau khi ốm dậy. Để hiểu thêm về việc uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ thì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Phạm Vũ Dương Sơn nhé!

Uống tỏi ngâm mật ong trước khi ngủ có phải tốt nhất?

Tỏi, mật ong là loại gia vị phổ biến trong mọi nền ẩm thực trên thế giới, rất dễ kiếm. Cả hai đều là những bài thuốc tự nhiên tốt cho sức khỏe. Do vậy, khi kết hợp với nhau, dược tính của tỏi ngâm mật ong rất cao và có nhiều tác dụng tích cực đến cơ thể như:

  • Cải thiện tuần hoàn máu.
  • Ổn định huyết áp.
  • Kiểm soát cholesterol xấu.
  • Giảm viêm.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.
  • Trị ho.
  • Giúp hồi phục nhanh khỏi bệnh cảm lạnh, cảm cúm.
  • Giảm triệu chứng của loét dạ dày, tá tràng.
  • Khắc phục chứng tưa lưỡi ở trẻ nhỏ.
Uống tỏi ngâm mật ong trước khi ngủ có phải tốt nhất?
Uống tỏi ngâm mật ong trước khi ngủ có phải tốt nhất?

Uống tỏi ngâm mật ong khi nào tốt

Tuy nhiên, không phải thời điểm nào trong ngày bạn cũng nên uống tỏi ngâm mật ong. Có một số thời điểm như ngay khi vừa ăn no thì bạn không nên sử dụng tỏi ngâm mật ong bởi có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu thậm chí rối loạn tiêu hóa.

Vậy uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào là tốt nhất? Thời điểm mà các thành phần dinh dưỡng trong mật ong và tỏi phát huy được tất cả các lợi ích mà nó mang lại là vào buổi sáng sớm, khi các bạn vừa thức dậy. Vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần uống trực tiếp 1 thìa tỏi mật ong trước khi ăn sáng khoảng 15 – 20 phút, nếu cảm thấy hơi khó uống thì bạn có thể hòa cùng với một cốc nước ấm để uống.

Uống tỏi ngâm mật ong khi nào tốt
Uống tỏi ngâm mật ong khi nào tốt

Ngoài ra, uống hỗn hợp tỏi mật ong khi bụng đói, chưa có gì sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất một cách tốt hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng buổi tối, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ, lúc này, cơ thể đã tiêu hóa gần hết lượng thức ăn nên sẽ hấp thu chất dinh dưỡng từ mật ong dễ dàng hơn, cũng không quá gần giờ đi ngủ khiến các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động với cường độ cao hơn.

Với cách này, các bạn nên duy trì liên tục trong vòng 7 ngày, sau đó ngừng lại khoảng 2 – 3 tuần rồi lại sử dụng tiếp 7 ngày tiếp theo. Kiên trì như vậy, các bạn có thể cảm nhận được những thay đổi cực kỳ rõ rệt về sức khỏe của mình.

Xem ngay: Măng tây kỵ gì?

Cách làm tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu tỏi ngâm mật ong

  • 1 lọ thủy tinh nhỏ.
  • Tỏi.
  • Mật ong.

Cách làm tỏi ngâm mật ong

Bước 1: Tỏi bóc vỏ thật sạch rồi đập dập hoặc cắt nhỏ.

Bước 2: Cho tỏi vào lọ thủy tinh và rót mật ong vào theo tỷ lệ 15 gam tỏi : 100ml mật ong.

Bước 3: Đậy kín lọ và để trong khoảng 2-3 tuần là có thể lấy hỗn hợp trên ra dùng. Sau khi ngâm để bảo quản được lâu thì cho lọ đó vào tủ lạnh.

Cách làm tỏi ngâm mật ong
Cách làm tỏi ngâm mật ong

Cách dùng mật ong và tỏi

Lấy phần mật ong ngâm tỏi trong vòng 1-2 tháng để bôi trực tiếp lên da, đến khi khô sẽ rửa sạch, hỗn hợp này không chỉ giúp trị mụn mà còn trẻ hóa tế bào da, chống lão hóa hiệu quả kéo dài tuổi xuân tươi mới trên làn da của bạn.

Cách dùng mật ong và tỏi
Cách dùng mật ong và tỏi

Có thể bạn cần: Măng chứa bao nhiêu calo?

Ăn tỏi với trứng

Mặc dù có nhiều tin đồn về việc ăn tỏi với trứng sẽ gây chết người. Hoặc đây là 2 loại thực phẩm đại kỵ với nhau. Nhưng sự thật là chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh về việc ăn tỏi với trứng là có hại.

Trong tỏi chứa nhiều tinh dầu, vitamin và chất khoáng. Tỏi là một vị thuốc trong Đông y, có vị cay, tính ôn và hơi độc. Có tác dụng thanh nhiên, giải độc và sát khuẩn.

Trứng chứa nhiều cholesterol, chất đậm, vitamin và các loại axit amin bão hoà. Chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Ăn tỏi với trứng
Ăn tỏi với trứng

Thành phần dinh dưỡng của 2 loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau hoàn toàn bình thường. Bởi vậy chúng ta có thể kết hợp chúng trong các món ăn để tăng thêm hương vị.

Tuy nhiên hạn chế sử dụng tỏi để chiên xào trứng. Bởi, khi tỏi cháy xem dễ hình thành nên độc tố gây nên chứng khó tiêu và đầy bụng. Nhưng cũng chỉ dừng lại ở đầy bụng, không nguy hại đến tính mạng đâu nhé.

Hãy nhớ dù là thực phẩm gì cũng không nên ăn quá nhiều. Chỉ ăn ở mức vừa phải và hợp lý để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Mong rằng qua bài viết này của Phạm Vũ Dương Sơn thì bạn đã biết được uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ không nhé

Phạm Vũ Dương Sơn
Hotline: 0379.720.449
Email: phamvuduongson@gmail.com
Địa chỉ: 25 Đường Số 7, Tam Bình, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Chỉ đường
Website: phamvuduongson.com

Bài viết mới

• Bột ngũ cốc dinh dưỡng An Sinh          • Cách làm kem chuối sữa chua, sữa đặc cực ngon tại nhà         • Mua hạt mắc khén ở TPHCM LH: 0379.720.449         • Bưởi đỏ Tân Lạc là gì? Công dụng của bưởi Tân Lạc         • Cách chế biến mắc mật khô đơn giản, dễ làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *