Măng chứa bao nhiêu calo? Theo như Phạm Vũ Dương Sơn tìm hiểu và dựa theo bảng tính calo, thì loại măng chị em thường dùng nhiều có màu vàng (măng tươi) chứa khoảng 41 kcal/ 100g bao gồm chất béo 0,45g, chất đạm 3,93g và tinh bột là 7,85g (chất xơ 3,3g và đường là 4,53g). Ngoài ra trong măng còn có các dưỡng chất khác như vitamin A, D, Kali,…Và trong 100g măng luộc chứa khoảng 36 kcal.

Măng tây có màu xanh, thân nhỏ, trung bình lượng calo trong 100g măng tây sẽ chứa 20,3 kcal. Măng tây thường được nhiều chị em tìm hiểu để đưa vào thực đơn giảm cân bởi vị ngon và dễ ăn. Ngoài ra, măng tây còn được chế biến thành nước ép với khả năng làm giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách làm và sử dụng nước ép măng tây để giảm mỡ bụng trong.

Măng chua bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo măng chua sẽ vào khoảng 69 kcal / 100g.

Măng chứa bao nhiêu calo?
Măng chứa bao nhiêu calo?

Măng khô bao nhiêu calo?

Măng khô thường được sử dụng để nấu canh, nấu phở, đây cũng là món ăn “khoái khẩu” của không ít người. Trong 100g măng khô sẽ chứa từ 45 – 50 kcal.

Xem ngay: Măng tây kỵ với gì?

Măng xào bao nhiêu calo?

Khi tìm hiểu 100g măng có bao nhiêu calo thì bạn không thể bỏ qua lượng calo trong măng xào. So với măng khô và măng tươi thì măng xào sẽ chứa nhiều calo hơn cả, vì trong quá trình xào măng sẽ chứa thêm cả dầu mỡ. Theo nghiên cứu cứ 100g măng xào sẽ chứa khoảng 50 – 55 kcal. 100g măng xào thịt chứa khoảng 65-75 kcal.

Canh măng bao nhiêu calo?

Một bát canh măng nấu sườn (vịt, ngan) chứa khoảng 700 – 767 kcal. Không có gì quá khó hiểu khi canh măng lại chứa lượng calo lớn như vậy bởi trong canh măng còn có: Dầu mỡ, thịt sườn, mỡ sườn,… lượng calo trong các thực phẩm này khá cao nên khi nấu với măng sẽ làm tổng lượng trong bát canh măng tăng lên.

Măng chứa bao nhiêu calo?
Măng chứa bao nhiêu calo?

100g măng tre bao nhiêu calo?

Măng tre xuất hiện nhiều ở các vùng quê, thân cứng, nhiều người hiện nay rất thích ăn măng tre, vì nó là loại măng tự nhiên, an toàn hơn khi ăn các loại măng mua ở chợ. Trong 100g măng tre sẽ có khoảng 32 – 35 kcal.

Thịt kho măng bao nhiêu calo?

Thịt kho măng bao gồm nguyên liệu chính là thịt heo, măng tươi do vậy lượng calo có trong món thịt kho măng tương đối cao. Theo nghiên cứu 1 đĩa thịt kho măng sẽ chứa khoảng 800-900 kcal.

Có thể bạn cần: Măng tây chứa chất gì?

Ăn măng chua khi mang thai

  • Mặc dù măng có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bà bầu chỉ nên ăn với một lượng rất ít. Trên thực tế, dù ăn với lượng ít nhưng nhiều bà bầu vẫn bị ngộ độc với các biểu hiện như đau đầu, ói mửa nghiêm trọng, nguy hiểm hơn là có thể gây tử vong.
  • Tuy rằng cho đến nay vẫn chưa có chứng minh nào nói rằng bà bầu ăn măng tươi gây nhiễm độc cho thai nhi nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo mẹ bầu nên hạn chế ăn măng.
  • Đặc biệt ở 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu ăn măng tươi dễ gây đầy hơi, no lâu, khó chịu. Độc tố xyanide trong măng có thể tác động lên hệ hô hấp gây bất hoạt các enzym sắt, dễ gây thiếu oxy, thiếu sắt khi mang thai.
  • Ngoài măng tươi thì măng khô, măng chua, măng ngâm ớt mẹ bầu cũng không nên ăn nhiều.
Măng chứa bao nhiêu calo?
Măng chứa bao nhiêu calo?

Bà bầu nên ăn bao nhiêu măng?

  • Măng tươi tốt nhưng ăn nhiều dễ gây ngộ độc. Bà bầu chỉ nên ăn 2 lần/ tháng, mỗi lần ăn không quá 200 – 300g và không nên ăn thường xuyên.
  • Khi mua măng về ăn bà bầu cần đặc biệt chú ý phải ngâm muối, rửa sạch nhiều lần. Đối với măng tươi phải luộc ít nhất 3 nước trước khi chế biến.
  • Măng bỏ luộc vài ba lần nước sẽ giúp loại bỏ bớt đi độc tố xyanide. Mẹ bầu tuyệt đối không được sử dụng nước luộc măng để ăn.

Xem thêm: Măng tây nấu với gì cho bé?

Ăn măng chua có tốt cho bà bầu

Với lượng ăn vừa phải thì măng vẫn là một thực phẩm tốt cho sức khỏe của mẹ. Măng cung cấp những lợi ích tuyệt vời như sau:

Cung cấp chất xơ

Hàm lượng chất xơ trong măng cao hơn rất nhiều so với các loại rau củ khác. Ăn măng giúp giảm thiểu tình trạng thiếu chất xơ, táo bón khi mang thai, giảm nguy cơ ung thư.

Măng có chứa chất chống oxy hóa

Phytosterol có trong măng hoạt động như một chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm, sưng và cải thiện sức khỏe của các tế bào trong cơ thể.

Măng chứa bao nhiêu calo?
Măng chứa bao nhiêu calo?

Măng ít chất béo và đường

Lượng chất béo và đường trong măng gần như không đáng kể. Vì vậy, bà bầu không cần phải lo lắng về 2 chất này, đặc biệt là những bà bầu bị béo phì, tiểu đường.

Cung cấp vitamin và khoáng chất

Măng cũng cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, kali và phốt pho. Đặc biệt là hàm lượng kali trong măng rất cao. Cứ 100g măng có chứa 533 mg kali. Với hàm lượng kali như vậy có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Phạm Vũ Dương Sơn
Hotline: 0379.720.449
Email: phamvuduongson@gmail.com
Địa chỉ: 25 Đường Số 7, Tam Bình, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Chỉ đường
Website: phamvuduongson.com

Bài viết mới

• Bột ngũ cốc dinh dưỡng An Sinh          • Cách làm kem chuối sữa chua, sữa đặc cực ngon tại nhà         • Mua hạt mắc khén ở TPHCM LH: 0379.720.449         • Bưởi đỏ Tân Lạc là gì? Công dụng của bưởi Tân Lạc         • Cách chế biến mắc mật khô đơn giản, dễ làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *