Cách làm trà măng tây khô đang là từ khóa đang hot hiện nay. Bởi măng tây đã và đang xâm nhập vào bữa ăn của người Việt từ nhà hàng sang trọng cho đến quán ăn bình dân. Vậy, cách làm trà măng tây khô như thế nào. Bài viết bên dưới của Phạm Vũ Dương Sơn sẽ hướng dẫn cho bạn nhé.

Cách làm trà măng tây khô đơn giản nhất

Nguyên liệu

  • Măng tây: 1kg

Cách tiến hành

Măng tây nguyên liệu đem rửa thật sạch rồi để ráo. Cắt thành từng khúc nhỏ cho dễ sấy

Trước khi đem sấy, bạn chần qua với nước sôi, măng tây sẽ giữ được màu sắc và hương vị tốt nhất.

Cách làm trà măng tây khô đơn giản nhất
Cách làm trà măng tây khô đơn giản nhất

Sấy măng tây với nhiệt độ thấp 55-70 độ c.  Bạn kiểm tra thường xuyên, thấy măng tây khô giòn , độ ẩm khoảng 20% thì đạt. Để làm trà túi lọc bạn bóp vụn măng tây sấy ra 1 lúc rồi chia nhỏ vào từng túi lọc pha dần.

Xem ngay: Măng tây kỵ gì?

Pha trà măng tây đúng cách

Khi trà được chia ra từng túi lọc, bạn sẽ rất dễ dàng để pha loại trà này. Đầu tiên bạn đổ nước sôi vào ấm, cho 1-2 túi trà vào trần một lượt. Tiếp theo đổ một lượt nước sôi già vào và ủ trà trong 3-5 phút. Việc của bạn bây giờ là thưởng thức thôi đó.

Pha trà măng tây đúng cách
Pha trà măng tây đúng cách

Bạn nên uống trà măng tây khô vào buổi sáng, đây là thời điểm cơ thể cần được thanh lọc, uống trà vào lúc này vừa thoải mái lại sảng khoải, giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả, năng động.

Cách làm trà măng tây tươi

Nguyên liệu

  • 200g gốc măng tây
  • Đường phèn, nước lọc

Cách tiến hành

Rửa sạch gốc măng tây và phần già không sử dụng để nấu ăn. Để ráo

Bắc một lượng nước vừa phải (1-2 lít) lên bếp và đun sôi trong 1-2 phút. Cho gốc măng vào đun trực tiếp. Bạn hãy thả từ từ đường phèn vào nêm đến khi thấy vừa miệng. Nếu bạn không thích uống ngọt có thể bỏ qua bước này. Đun tiếp sau 5 phút thì tắt bếp

Cách làm trà măng tây tươi
Cách làm trà măng tây tươi

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm trà măng tây đơn giản nhất rồi đó! Có hai cách uống nha. Một là bạn uống ấm sẽ rất tốt cho cổ họng, làm ấm cơ thể. Hoặc bạn để nguội rùi cho ngăn mát cũng rất ngon nha. Bạn nào có vấn đề về phế quản nên uống ấm tốt hơn đó!

Trà nấu xong nên uống hết trong ngày hoặc lâu nhất là 2 ngày nhé. Như vậy trà sẽ không bị thiu, giữ được hương vị trọn vẹn nhất.

Có thể bạn cần: Măng tây xào gì ngon?

Lợi ích của trà măng tây khô đối với sức khỏe

Trà măng tây khô giàu vitamin, chất xơ, hàm lượng protein cao, giàu nguyên tố vi lượng, ít đường, ít chất béo mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe.

Ngăn ngừa các nguy cơ về bệnh tim mạch

Trà măng tây có tác dụng rất tốt đối với người cao tuổi giúp điều hòa huyết áp, giảm lượng mỡ trong máu, phòng tránh tiểu đường và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hơn nữa, còn giúp giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn.

Lợi ích của trà măng tây khô
Lợi ích của trà măng tây khô

Cải thiện đời sống tình dục

Trà măng tây giúp phục hồi sinh lực phái mạnh, cho đời sống tình dục được thăng hoa, viên mãn. Rễ măng tây đun sôi pha cùng sữa hỗ trợ chữa bệnh loãng tinh trùng ở nam giới, tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng.

Hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt

Các thành phần dưỡng chất có trong măng tây giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm đau hiệu quả khi đến kì kinh.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các hoạt tính sinh học có trong măng tây sẽ ức chế các topoisomerase hoạt động, kích hoạt các mô gen có khả năng chống lại ung thư ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tốt cho phụ nữ có thai

Trà măng tây còn giúp lợi sữa, cung cấp đủ lượng sữa và tăng cường sức đề kháng cho bé.

Nhìn chung, măng tây chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến măng tây thành các món ngon như luộc, hấp, nướng, nấu canh, nấu súp, nấu cháo… và đừng quên sử dụng gốc măng tây để nấu nước uống. Trà măng tây ngọt dịu, thanh mát sẽ là thức uống hoàn hảo giải nhiệt ngày hè.

Tốt cho phụ nữ có thai
Tốt cho phụ nữ có thai

Bảo quản trà măng tây đúng cách

Trà măng tây được bảo quản ở nơi thoáng khí, khô ráo, thoáng mát và tránh nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp.

Xem thêm: Măng tây nấu với gì cho bé?

Lưu ý khi sử dụng trà măng tây

Không nên lạm dụng, uống quá nhiều trà măng tây sẽ làm cơ thể phản ứng tiêu cực

Trà măng tây rất lợi tiểu, vì thế một số người mắc các vấn đề về thận uống sẽ tốt nhưng đối với một số người khác lại không. Do đó bạn hãy kiểm soát mức độ trà nạp vào cơ thể để không bị mất nước, khô miệng do tiểu nhiều lần.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao trong măng tây có thể gây khó chịu cho dạ  dày, bạn nên lưu ý.

Hi vọng rằng bài viết trên đây của Phạm Vũ Dương Sơn đã giúp bạn hiểu hơn về cách làm trà măng tây khô. Mong rằng các bạn sẽ luôn ủng hộ website mình nhé 😝.

Phạm Vũ Dương Sơn
Hotline: 0379.720.449
Email: phamvuduongson@gmail.com
Địa chỉ: 25 Đường Số 7, Tam Bình, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Chỉ đường
Website: phamvuduongson.com

Bài viết mới

• Bột ngũ cốc dinh dưỡng An Sinh          • Cách làm kem chuối sữa chua, sữa đặc cực ngon tại nhà         • Mua hạt mắc khén ở TPHCM LH: 0379.720.449         • Bưởi đỏ Tân Lạc là gì? Công dụng của bưởi Tân Lạc         • Cách chế biến mắc mật khô đơn giản, dễ làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *